กองแนะแนว สหกิจศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ โดยนางสมพร แรกชำนาญ หัวหน้างานจัดหางาน จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการปลูกจิตสำนึกบริการและพัฒนาวิธีบริการที่ดีแก่บุคลากร เรื่อง “บริการอย่างไรประทับใจผู้คน” ระหว่างวันที่ ๗-๘ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ณ ห้องประชุมคาวบอยเทียร์เตอร์ อาคารพัฒนาวิสัยทัศน์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และการศึกษาดูงานนอกสถานที่ของการให้บริการระดับ ๕ ดาว ณ โรงแรมแมนดาริน ดาราเทวี เชียงใหม่ และสวนสัตว์เชียงใหม่ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากอาจารย์อภิชาติ สวนคำกอง ผู้ช่วยอธิการบดี เป็นประธานเปิดโครงการฯ โดยวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะและมีจิตสำนึกของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี และพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศด้านการให้บริการต่อไป โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรพิเศษมาบรรยายให้ความรู้ สาธิตการฝึกภาคปฏิบัติ กิจกรรมสันทนาการ และตอบข้อซักถามแก่บุคลากร ดังนี้
วันพฤหัสบดีที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๕๔
๑. เวลา ๐๙.๐๐-๑๒.๐๐ น.
หัวข้อ “เทคนิคบริการที่ดีทำให้ประทับใจผู้คน”
โดย คุณแววดาว ลิ้มเล็งเลิศ กรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยแม่โจ้
๒. เวลา ๑๓.๐๐-๑๖.๐๐ น.
หัวข้อ “บริการที่ดีสร้างได้ไม่ยาก หากเต็มใจ”
โดย คุณรสสุคนธ์ จุ้ยคำวงศ์ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา สวนสัตว์เชียงใหม่
วันศุกร์ที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๕๔
๑. เวลา ๐๙.๐๐-๑๒.๐๐ น.
ศึกษาดูงานนอกสถานที่ การให้บริการระดับ ๕ ดาว ณ โรงแรมแมนดาริน ดาราเทวี เชียงใหม่
โดย คุณอนุชา ดำรงมณี กรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ให้การต้อนรับ
การบรรยาย เรื่อง “เคล็ดลับการให้บริการ” โดย คุณนริศศา สิงห์โทราช ฝ่ายบุคคลโรงแรมแมนดาริน ดาราเทวี เชียงใหม่
๒. เวลา ๑๓.๐๐-๑๖.๐๐ น.
ศึกษาดูงานนอกสถานที่ พร้อมรับมอบเกียรติบัตร ณ สวนสัตว์เชียงใหม่
โดย คุณธนภัทร พงษ์ภมร กรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยแม่โจ้
โดยบรรยายเต็มไปด้วยความสนุกสนาน จากวิทยากรและการศึกษาดูงานนอกสถานที่